Cấu hình máy chiến game PUBG giá rẻ

Cập nhật: 27/04/2023 10:14 | Lượt xem: 0

Mặc dù PUBG ra mắt đã lâu, song vẫn có nhiều game thủ đang loay hoay không biết mua máy tính cấu hình ra sao để vừa rẻ nhất lại vừa chơi mượt game này.

Sức nóng của PUBG là không thể phủ nhận khiến người người nhà đều muốn trải nghiệm. Trong những ngày đầu phát hành Early-Access, chơi trước ngày phát hành chính thức, lượng phàn nàn về việc game yêu cầu cấu hình quá cao khiến nhiều người dè dặt trong việc trải nghiệm do dàn máy của mình đã có phần già nua. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo nữa bởi với cấu hình chưa đến 10 triệu dưới đây, bạn có thể yên tâm trải nghiệm PUBG mượt mà, một phần vì nó đủ mạnh, một phần cũng vì từ khi ra chính thức thì trò chơi đã được tối ưu hóa lại.

Cấu hình chiến PUBG mượt mà rẻ nhất thời điểm hiện tại
Đây chỉ là PC cơ bản nhất để chơi con game này, tất nhiên dành cho những game thủ có ví không dày lắm:

1. CPU: Intel Pentium G4560 - 1.750.000 VNĐ

Cấu hình chiến PUBG mượt mà rẻ nhất thời điểm hiện tại
Pentium G4560 chính là cái tên đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường CPU dưới 70 USD. Mức giá siêu hấp dẫn trong khi được trang bị công nghệ siêu luồng HyperThreading khiến chiếc CPU 2 nhân 4 luồng này có sức mạnh tiệm cận Core i3-7100. Theo nhiều tin đồn, Intel thậm chí đã cắt giảm sản lượng của chiếc CPU này bởi ảnh hưởng quá lớn đến doanh số của Core i3. Ở thời điểm hiện tại, tình trang khan hiếm hàng tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu manh nha và đây là thời điểm "sống còn" để mua chiếc CPU có hiệu năng/giá thành siêu khủng này.

2. Bo mạch chủ: MSI H110M Pro-VH Plus - 1.599.000 VNĐ

Cấu hình chiến PUBG mượt mà rẻ nhất thời điểm hiện tại
Với một cấu hình tiết kiệm chi phí, bo mạch chủ với chipset H110 là hoàn toàn hợp lý bởi CPU Intel Pentium G4560 tuy là Kaby Lake nhưng vẫn tương thích ngược với các bo mạch chủ của thế hệ Skylake. Với 2 khe RAM, người dùng có thể thoải mái nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong cho hệ thống của mình nếu cần. Chất lượng linh kiện và sản xuất hàng đầu của MSI cũng khiến người dùng yên tâm hơn về tính ổn định của cả hệ thống.

3. RAM: Apacer DDR4 1x8GB 2400MHz - 1.390.000 VNĐ

Cấu hình chiến PUBG mượt mà rẻ nhất thời điểm hiện tại
Đặt yêu cầu chơi PUBG lên hàng đầu, dung lượng 8GB là mức vừa đủ. Đây cũng là mức tối thiểu cho các cấu hình chơi game hiện đại. Việc sử dụng 1 thanh RAM sẽ giúp người dùng có thể nâng cấp lên 16GB bằng việc thêm 1 thanh 8GB trong tương lai. Khi đó, cấu hình này gần như sẽ chẳng phải ngại đa nhiệm. Chất lượng của Apacer cũng đã được khẳng định theo năm tháng.

4. Card đồ họa: MSI GeForce GTX 1050 Aero ITX 2G OC - 3.329.000 VNĐ

Cấu hình chiến PUBG mượt mà rẻ nhất thời điểm hiện tại
Ở độ phân giải 1080p, GTX 1050 sẽ là lựa chọn tối ưu chi phí cho PUBG. Đặc biệt, khi hầu hết các game thủ của tựa game này đều có thói quen thiết lập hiệu ứng đồ họa thấp nhất để dễ dàng phát hiện địch thủ, GTX 1050 sẽ vẫn thoải mái "cân kèo". Dung lượng VRAM 2GB cũng là vừa đủ để đảm bảo PUBG không bị crash giữa chừng ở những khung cảnh có quá nhiều chi tiết. Không những thế, chiếc card đồ họa này cũng không thể bị xem thường ở những tựa game eSport như DotA 2, CS:GO, Overwatch khi luôn cho số lượng khung trên 60FPS.

5. SSD: Apacer AS340 120GB - 1.290.000 VNĐ

Một tựa game có khối lượng dữ liệu và môi trường lớn như PUBG sẽ cần có một chiếc SSD để tăng tốc độ tải vân bề mặt của các vật thể 3D. Dung lượng 120GB là tạm đủ cho các nhu cầu cài đặt ứng dụng và game cơ bản. Tất nhiên, sau này các bạn có thể nâng cấp lên SSD dung lượng cao hơn hoặc thêm HDD để tăng không gian lưu trữ.

6. Nguồn: Corsair VS400 80Plus - 830.000 VNĐ

Cấu hình chiến PUBG mượt mà rẻ nhất thời điểm hiện tại
Công suất nguồn 400W cùng chứng nhận 80Plus White sẽ đảm bảo điện vào đủ và ổn định để cả hệ thống hoạt động trơn tru. Tất nhiên, nếu hướng tới nâng cấp máy về sau này, một chiếc nguồn 500W trở lên sẽ là lựa chọn lâu dài hơn nhưng ở thời điểm hiện tại, 400W vẫn là khá thoải mái cho cấu hình của chúng ta.

Để hoàn thiện cấu hình, bạn sẽ cần một chiếc vỏ case. Lựa chọn sẽ ở bạn bởi quan điểm thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Chưa kể, tùy vào hầu bao mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc vỏ case đắt tiền hơn. Như vậy, cấu hình của chúng ta sẽ có giá từ 10.188.000 VNĐtrở lên.

*Các bạn lưu ý: giá linh kiện có thể lên xuống theo ngày, giờ nên giá trên chỉ mang tính tham khảo. Bạn nên liên hệ với các cửa hàng bán linh kiện máy tính để có được giá tốt nhất tại thời điểm mua.

Máy cơ bản nên các bạn để cấu hình very low (rất thấp) để chơi tốt con game này nhé !